Uncategorized

balik eskwela na naman, atbp

balik eskwela na naman bukas. ang bilis ng panahon. 4th year na pala ako. ilang buwan na lang, gr-graduate na ang original batchmates ko sa law school. medyo nakakainggit nang konti. pero alam ko na hindi pa ako handang mag-bar sa 2008. tsaka masaya ako sa pag-transfer ko sa evening. as i’d always tell people, “i love learning the law. but i don’t like learning it at a frantic pace.” i know my limitations. unfortunately, i’m not as academically smart legally speaking as i’d like to be. with all of the other things i’m doing, nahihirapan ako mag-cope sa pace ng pag-aaral sa day class.

anyway, ito ang subjects ko for next sem:
Mondays: Legal Method (8-10 a.m. – ang aking back subject. salamat, dan gat!), Loc Gov (6-7:30 p.m.)
Tuesdays: Evidence (6:30-8p.m. – hello again, Ma’am Avena!)
Wednesdays: Loc Gov ulit
Thursdays: Info Tech (9-12nn – sounds exciting. considering i like IT), Evidence na naman
Friday: Pub Off (6-7:30 – bad trip. na-split pa sa dalawang araw. i was looking forward pa man din to having no Saturday classes every other week. argh)
Saturday: Pub Off (12:30-2pm), Med Jur (2-4pm – but every other week lang)

sana maganda ang next sem ko. i’ve been computing my grades. parang wala na yata akong pag-asang mag-graduate na OPF (pangarap ko pa man din ito to follow dad’s footsteps). but oh well. my freshman grades were really low. di ko sila kaya hatakin. plus my civpro grade last sem was lower than what i expected/hoped it would be.

for now, RA ako ni Prof. Danny Con. on the side, i’m “family-employed”. i’m the official agent / negotiator of family properties. ito ang medyo time consuming. but at least, kami naman ang makikinabang talaga dito. tapos i have 2 businesses: the boarding house, and the buy & sell business. ayos ba? pwede na ba akong matawag na entrepreneur? hehe.

re: my RA job, tinatapos ko ang napakahabang case survey para sa UP Law Center Bar Ops. arrgggh. i’m just halfway through. the deadline i set for myself and committed to Ate Elsa is tomorrow. argh talaga. (Lord, please help me finish…anyway, i’ll get going na. kelangan ko nang ituloy)

—————

may prospective dates na kami ni mike for our wedding! either december 22 or 29. šŸ™‚ yahoo! kelangan na nyang mag-comply sa “deadline” nya! bwahahaha

parang lumalakas din ngayon si mommygran. mukha namang makaka-attend sya sa wedding namin. sana nga!

aliw…every year, pag december, may kinakasal sa barkada namin nung highschool. in 2005, it was mij. 2006, si zih. 2007, ako naman. 2008 sino kaya? kils? lei? šŸ™‚

3 thoughts on “balik eskwela na naman, atbp”

  1. kasal

    san nyo ba balak? kung gusto nyo makatipid, elbi kayo. kung gusto nyo maraming pumunta, sa manila kayo. hehehe.

    likha

    Like

Leave a Reply

